1

Cấu Tạo & Ứng Dụng Của bộ lọc điều áp CEJN

1. Giới thiệu bộ lọc điều áp CEJN

Bộ lọc điều áp – Bộ lọc khí nén được sử dụng rất phổ biến và sở hữu vai trò quan trọng trong cuộc sống, sản xuất. Bộ lọc này là thành phần được các nhà quản lý khu công nghiệp quan tâm và sử dụng để có thể sản xuất ra các loại khí nén được ứng dụng trên thị trường sản xuất.

2. Tính năng bộ điều áp khí nén CEJN

Bộ lọc khí nén nói chung hay bộ lọc khí nén CEJN là thiết bị quan trọng trong tổng thể hệ thống khí nén với tác dụng nhằm nâng cao chất lượng khí và từ đó cung cấp lượng khí đảm bảo chất lượng, hiệu quả trong suốt quá trình sản xuất được diễn ra thuận lợi nhất.

Bên cạnh đó, bộ lọc điều áp CEJN chất lượng cao còn thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác như là lọc nhớt, lọc tách dầu, lọc khí được ứng dụng cho các loại máy móc đa dạng.

Và tính hiệu quả của bộ lọc khí phụ thuộc vào nguyên tắc thiết kế của các đường dẫn khí và ngăn lọc.

3. Cấu tạo bộ lọc điều áp CEJN Sweden

Thông thường, một bộ lọc điều áp lưu lượng lớn gồm 3 phần đó là: van lọc, van điều chỉnh áp và van tra dầu.

  • Van lọc

Van lọc với nhiệm vụ là tách chất bẩn, hơi nước ra khỏi khí nén với nguyên lý hoạt động như sau:

Chuyển động xoáy của phần áp suất khí nén có trong van lọc.

Phần tử lọc xốp làm từ chất liệu vải dây kim loại, kim loại thiêu kết hoặc giấy thấm ướt.

Khí nén tạo sự chuyển động xoáy khi qua các lá xoắn kim loại. Sau đó qua các phần tử lọc và tùy vào chất lượng của khí nén mà chọn ra các phần tử lọc khác nhau. Độ lớn của đường kính các lỗ phần tử lọc cỡ từ 5 µm đến 70 µm.

  • Van điều chỉnh áp suất

Với công dụng là giữ áp suất điều chỉnh không đổi kể cả có sự thay đổi của tải trọng làm việc phía đường ra và sự dao động của áp suất ở chỗ đường vào van.

Nguyên tắc hoạt động là khi điều chỉnh vị trí của trục van, trong trường hợp mà áp suất của đường tăng lên hẳn so với áp suất của đường điều chỉnh, khí sẽ qua lỗ thông rồi tác động lên màng, vị trí của kim van sẽ thay đổi, kéo theo khí nén qua lỗ xả sẽ ra ngoài.

Cho tới khi mà áp suất của đường ra giảm chỉ bằng áp suất được điều chỉnh lúc ban đầu thì vị trí của kim van thở cũng về vị trí ban đầu.

  • Van tra dầu

Để kiểm tra được việc giảm lực ma sát thì sự ăn mòn của các phần tử trong hệ thống điều khiển khí nén, các thiết bị lọc có thêm phần van tra dầu. Nguyên tắc tra dầu thực hiện theo nguyên lý Venturi.

Đó là những điều Công ty TNHH Midra Việt Nam muốn gửi gắm tới khách hàng về loại bộ lọc điều áp khí nén thương hiệu CEJN. Hy vọng rằng đây sẽ là một phần thông tin hữu ích dành cho bạn có thể tham khảo và hiểu rõ hơn về cấu tạo, ứng dụng của bộ lọc khí nén này nhé!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x