1

Dây thủy lực CEJN là gì? Vai trò, cấu tạo của ống dây thủy lực

Dây thủy lực gồm 2 loại là dây thủy lực dạng cứng và dạng mềm. Từng loại dây thủy lực khác nhau lại có cấu tạo và đặc điểm khác nhau.

1/ Dây thủy lực CEJN dạng cứng

Dây thủy lực dạng cứng CEJN được sử dụng cho hệ thống khí nén được làm từ các vật liệu như đồng, thép không gỉ, thép mạ… Tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng cũng như đặc điểm có thể là chống ăn mòn, chống oxy hóa, va đập…

Ưu điểm: Chất lượng tốt, độ cứng cao, chống nhiệt và áp suất cao. Đồng thời, ống dây thủy lực CEJN còn có khả năng tỏa nhiệt ra môi trường bên ngoài vô cùng hiệu quả và nhanh.

Nhược điểm: Kích thước đôi khi lớn nên khó khăn khi di chuyển, tháo lắp. Việc tháo lắp phụ thuộc vào địa hình nên chỉ ưu tiên cho vận chuyển dầu xa, không gian rộng hoặc cố định ở nhà máy, xưởng sản xuất.

2/ Dây thủy lực CEJN dạng mềm

Loại dây thủy lực CEJN dạng mềm này thường được lắp đặt trong hệ thống thủy lực lớn, nhỏ. Trong một hệ thống thì dây cứng gọi là động mạch và dây mềm gọi là tĩnh mạch. Dây thủy lực CEJN dạng mềm này để dẫn dầu tới các thiết bị, cơ cấu như van, xi lanh và bộ lọc.

Cấu tạo của dây thủy lực mềm gồm 3 phần: ống, gia cố và phần vỏ.

Phần lõi có độ bóng cao, nhẵn mịn và chống thấm tốt. Phần gia cố là phần quan trọng quyết định tới độ bền bỉ của sản phẩm, cho nên nhà sản xuất hay chọn thép là vật liệu gia cố.

Lớp gia cố thì có một hoặc nhiều lớp như sợi dệt, dây đan sợi, dây xoắn ốc… Các dây có chức năng là tăng độ chắc chắn của lớp gia cố qua các lớp liên kết sợi để chống chịu áp lực ngay từ đầu. Nhược điểm của lớp gia cố là khả năng chống va đập, trầy xước kém.

Lớp ngoài cùng là lớp vỏ. Tuy lớp này không sở hữu vai trò quá quan trọng đối với độ bền nhưng nó lại là bộ phận không thể thiếu để bảo vệ các lớp ở bên trong của dây thủy lực tránh bị ăn mòn bởi hóa chất, khí độc…

Hầu hết lớp vỏ được làm từ chất tổng hợp như cao su để có khả năng chịu được nhiệt độ môi trường, bền kể cả khi ngâm nước biển và hóa chất.

3/ Khi lựa chọn dây thủy lực CEJN bạn cần lưu ý những gì?

  • Áp suất làm việc phải tương đồng với áp suất của toàn hệ thống thủy lực;
  • Chuẩn khớp nối của phần dây với các phụ kiện, thiết bị khác ở trong toàn bộ hệ thống;
  • Đường kính ống, khả năng dẫn truyền và tốc độ như nhiệt độ, va đập tốt;

Hy vọng rằng một phần những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn về loại dây thủy lực CEJN của công ty Midra. Công ty Midra tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị, phụ kiện thủy lực CEJN với chất lượng hàng đầu thế giới.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x