1

Bộ điều áp khí nén và những điều bạn cần biết

Bộ điều áp khí nén là gì?

Mọi người thường bắt gặp các thuật ngữ như bộ điều áp xoay chiều ba pha, điện áp xoay chiều… Đó là các thiết bị dùng để điều chỉnh điện áp ở mạch điện xoay chiều giúp cho điện áp trong mạch được phù hợp.

Vậy bộ điều áp khí nén là gì? Thoạt nghe lần đầu tiên thì thuật ngữ này khá mới nhưng xét về bản chất nó cũng tương tự như bộ điều áp ba pha xoay chiều với điểm giống nhau ở điều chỉnh ở một đại lượng riêng biệt.

Bộ điều áp khí nén (van áp suất khí nén) là thiết bị vô cùng quan trọng trong các dòng máy nén khí với chức năng chính là điều chỉnh áp suất của các luồng khí nén và rồi đảm bảo cho khí nén có áp suất phù hợp.

Các bộ phận của một bộ điều áp khí nén thông thường

Phụ kiện của bộ điều áp gồm có các bộ phận chính sau:

  • Bộ phận hạn chế: Bộ phận này là các van đĩa, van bướm, van toàn cầu… với chức năng là giới hạn được sự biến đổi với các dòng khí.
  • Bộ phận tải: Bộ phận này cung cấp cho bộ phận hạn chế thông qua hệ thống piston, lò xo kết hợp với các thiết bị chuyển động cơ hoành.
  • Khi mà không khí từ máy nén đi qua bộ điều áp khí nén thì áp suất sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với áp lực khí đầu ra luôn ở mức thấp hơn hoặc gần với áp lực đầu vào nhằm đảm bảo cho quá trình vận hành tránh được các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Với bộ điều áp khí nén này thì mọi hoạt động đều có thể tự vận hành hoặc điều chỉnh thủ công bằng tay. Tuy nhiên tùy vào từng thương hiệu Van điều chỉnh khí nén khác nhau thì sẽ có thêm các bộ phận như đồng hồ đo áp, cảm biến led…

Có thể thấy, bộ điều áp khí nén đóng một vai trò thực sự quan trọng đối với hệ thống vận hành giúp hạn chế tối đa việc nhảy áp đột ngột cũng như hạn chế được các tình trạng không may xảy ra. Một lần nữa, cảm ơn bạn đọc đã dõi theo tới cuối bài viết để phần nào nắm được một chút kiến thức cơ bản về bộ điều áp khí nén.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x