1

5 Yêu cầu chính đối với các khớp nối nhanh trong hệ thống làm mát bằng chất lỏng

1. Dòng chảy tối ưu với áp suất giảm thấp

Để có thể duy trì tối ưu nhất dòng chảy qua hệ thống làm mát bằng chất lỏng là điều quan trọng. Các bộ phận phải giảm áp suất càng ít càng tốt nếu không sẽ làm hỏng máy bơm. Sử dụng các thành phần được tối ưu hóa với mức giảm áp suất thấp nhất có thể, thậm chí có thể sử dụng một máy bơm nhỏ hơn và tiết kiệm cả về chi phí đầu tư và năng lượng.

2. Không nhỏ giọt

Hầu hết thời gian, nước và điện tử không hòa quyện với nhau. Hậu quả có thể rất nghiêm trọng. Bạn nên sử dụng các bộ ghép nối nhanh không nhỏ giọt, được thiết kế để kết nối và ngắt kết nối sạch sẽ. Thời gian hoạt động là một KPI quan trọng đối với bất kỳ hệ thống điện tử nào. Bất cứ khi nào một bộ phận nào đó bị hỏng, nó cần được thay thế càng nhanh càng tốt. Với các khớp nối kết nối nhanh không nhỏ giọt, bạn có thể làm việc với các hệ thống được đổ đầy sẵn giúp việc thay thế tại hiện trường nhanh hơn nhiều.

3. Kích thước bên ngoài nhỏ gọn

Càng ít không gian mà cài đặt điện tử chiếm, càng nhiều giá trị mà nó mang lại. Nếu đó là giá đỡ máy chủ, bạn có thể lắp được nhiều máy chủ hơn trong một phòng máy chủ. Trên tàu cao tốc, bạn có thể xếp được nhiều ghế hơn. Nhiệt dung của nước lớn gấp 3.500 lần cùng một thể tích của không khí. Điểm hòa vốn cho việc đầu tư vào làm mát bằng chất lỏng so với làm mát bằng không khí thông thường có thể gần hơn bởi không gian là tiền – kể cả trong các cài đặt điện tử.

4. Độ tin cậy lâu dài

Một thách thức đối với độ tin cậy của nhiều bộ ghép nối không nhỏ giọt là khi chúng không được sử dụng trong một thời gian dài. Đôi khi các van đóng ngắt không còn hoạt động trơn tru và có thể có nguy cơ bị rò rỉ ngay cả khi khớp nối còn tốt trong thời gian sử dụng dự kiến. Đảm bảo rằng các khớp nối được kiểm tra cho cả việc sử dụng thường xuyên và không thường xuyên và bạn đang làm việc với nhà cung cấp có nhiều kinh nghiệm về các giải pháp kết nối nhanh đáng tin cậy.

5. Vật liệu tương thích

Không kết hợp các vật liệu khác nhau. Tránh trộn lẫn các tấm lạnh, ống và khớp nối nhanh làm bằng các vật liệu khác nhau. Sử dụng các thành phần làm bằng vật liệu khác nhau có thể gây ra vấn đề ăn mòn điện. Chất lượng của chất lỏng làm mát cũng đóng một vai trò quan trọng để đảm bảo hệ thống làm mát hoạt động ổn định. Chất lỏng làm mát cần phải tương thích với vật liệu làm kín để đảm bảo tuổi thọ lâu dài và hoạt động không bị rò rỉ.

Trên đây là những chia sẻ của công ty TNHH Midra Việt Nam muốn gửi gắm tới khách hàng về các yêu cầu chính đối với một khớp nối nhanh trong tổng thể hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Cảm ơn bạn đọc đã dõi theo tới cuối bài viết. Chúc bạn thành công!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x