1

Khớp nối kết nối nhanh giúp giảm chi phí bảo trì tuabin gió và giúp ngăn ngừa sự cố IGBT như thế nào?

Tránh hỏng IGBT tốn kém do không đủ làm mát

Khi không thể xử lý một cách hiệu quả nhiệt độ cao ở trong bộ chuyển đổi điện – điện tử có trong tuabin điện gió sẽ dẫn tới hiện tượng thoát nhiệt làm giảm tuổi thọ, hoặc thậm chí, trong trường hợp xấu nhất là cháy mô-đun. Trên thực tế, ngoại trừ thời gian ngừng hoạt động và tổn thất doanh thu, chi phí bảo trì của một IGBT không hoạt động có thể lên tới 100.000 € mỗi ngày, đặc biệt nếu năng lượng gió được đặt ở ngoài khơi nơi có tàu, cần cẩu hoặc trực thăng. Do đó, việc đầu tư vào các thành phần chất lượng cao trong hệ thống quản lý nhiệt là rất quan trọng để tránh những hỏng hóc không cần thiết và tốn kém.

Các khớp nối nhanh cho phép làm việc với các mô-đun được điền sẵn

Khi sự cố xảy ra và IGBT đã hết tuổi thọ sử dụng, một thiết kế thông minh sử dụng các khớp nối nhanh sẽ giúp công việc bảo trì tại hiện trường nhanh hơn nhiều và giữ cho tổn thất sản xuất ở mức tối thiểu. Có thể dễ dàng kết nối các mô-đun IGBT hoàn chỉnh với chất lỏng làm mát được làm đầy sẵn mà không cần thoát nước và lấp đầy bên trong không gian hạn chế trong ống dẫn. Sử dụng khớp nối nhanh không nhỏ giọt chất lượng cao, không xảy ra rắc rối khi bị tràn hoặc rò rỉ. Ngắt kết nối mô-đun IGBT hiện có, kết nối mô-đun mới và nó đã sẵn sàng hoạt động. Mô-đun bị cháy sau đó có thể được đưa trở lại xưởng để thoát nước, thay thế IGBT và lấp đầy.

Hơn nữa, việc sử dụng các khớp nối kết nối nhanh thay vì các giải pháp khác có lợi vì chúng đẩy nhanh quá trình lắp ráp và cài đặt, ngược lại là một quá trình tốn thời gian dẫn đến chi phí sản xuất bộ chuyển đổi cao. Vì các khớp nối kết nối nhanh không yêu cầu thắt chặt với độ chính xác của mô-men xoắn, đây thường là một nhiệm vụ khó thực hiện đối với các kết nối mặt bích vì chúng khó tiếp cận hơn, nên chi phí sản xuất này có thể được giảm bớt.

Được thiết kế để chống rung

Một thách thức lớn khác với tuabin điện gió là rung động cơ học. Các rung động thường gây ra khi ốc vít, đai ốc và bu lông bị lỏng trong quá trình hoạt động. Các rung động cũng có thể làm cho các mặt bích bị nới lỏng và do đó tạo ra rò rỉ trong một mạch làm mát kín. Cũng giống như quá nhiệt, điều này có thể gây ra chi phí bảo trì cao. Đây là điều mà các khớp nối nhanh chất lượng cao và đáng tin cậy có thể ngăn chặn được.

Ưu điểm của khớp nối CEJNs ultraFlOW

CEJNs ultraFLOW loạt khớp nối kết nối nhanh có thể là một lợi ích khi ngắt kết nối các bộ phận của mạch điện. Nó sẽ ngắt các phần trong hệ thống chuyển đổi và đảm bảo không bị tràn – một tính năng không thể thực hiện được ở van bi truyền thống.

Sử dụng khớp nối CEJN ultraFLOW, người vận hành chỉ cần xả một lượng giới hạn chất làm mát khỏi hệ thống chứ không phải lên đến 200 lít. Đây là một chức năng tiết kiệm thời gian quan trọng mang lại hiệu quả cao hơn về cả thời gian hoạt động của tuabin gió và chi phí liên quan.

Đó là những điều Công ty Midra Việt Nam muốn chia sẻ với khách hàng qua bài viết này. Chúc bạn thành công khi dễ dàng khắc phục được các sự cố IGBT thông qua việc sử dụng các khớp nối kết nối nhanh nhé!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x