1

11 mẹo để tăng cường an toàn khi làm việc với khí nén (PHẦN 2)

5. Vật che phủ mềm để tránh hư hỏng các vật xung quanh

Sử dụng các vật che phủ mềm ở phần khớp nối nhanh để bảo vệ các vật xung quanh khỏi các hư hại và bề mặt chống mài mòn nhằm bảo vệ các khớp nối nhanh tránh các tác động từ bên ngoài và kéo dài tuổi thọ của khớp nối.

6. Kiểm tra bụi bẩn và hư hỏng của thiết bị

Luôn kiểm tra xem phần ống mềm và khớp nối nhanh ở trạng thái hoạt động tốt chưa trước khi sử dụng. Ống khi bị hư hỏng sẽ bị phồng lên và vỡ ra cho nên các thiết bị khi bị hư hỏng cần phải thay thế ngay lập tức. Các bụi bẩn trong một khớp nối có thể gây ra các sự cố nghiêm trọng đi kèm với các thương tích lớn.

7. Khớp nối nhanh có lỗ thông hơi

Khi ngắt kết nối thì khớp nối nhanh thông thường sẽ khiến cho ống phát ra tiếng nổ đặc trưng lớn. Khớp nối an toàn thường có lỗ thông hơi nhằm giải phóng được áp suất hạ lưu trước khi được ngắt kết nối. Nó sẽ không tồn tại hiện tượng giật của roi vòi và không khí thoát ra được tuân thủ theo một luồng gió. Các khớp an toàn có lỗ thông hơi nên được đầu tư để tăng sự an toàn cho người lao động cũng như bảo vệ thính giác nhằm chống khả năng có thể bị bầm tím.

8. Ống thổi an toàn cho mục đích làm sạch

Khí nén khác với các loại không khí thông thường. Khí nén được ngưng tụ và chứa ở một nơi có áp suất lớn hơn khí quyển. Khi sử dụng ống thổi an toàn nó sẽ tạo ra một dòng khí ở nơi có áp suất cao và tốc độ lớn. Ngay cả khi bạn mặc nhiều lớp quần áo thì không khí hoàn toàn có thể xâm nhập vào da gây ra các vết thương nghiêm trọng.

An toàn khi sử dụng khí nén với mục đích là làm sạch. Khi kết thúc một khẩu súng, áp suất tĩnh ở lỗ chính của súng thổi không nên vượt quá 30 PSI (2 bar). Luôn sử dụng súng thổi an toàn với mục đích vệ sinh để tránh việc áp suất không khí quá cao ảnh hưởng tới cơ thể.

9. Súng thổi có bộ phận bảo vệ chip

Một biện pháp bảo vệ chip an toàn và hiệu quả là ngăn không cho các chip, hạt với bất cứ kích thước nào đều không bị thổi vào mắt hoặc da của người vận hành. Một tấm chắn chip có thể là cơ học để tạo ra các bức màn không khí và hãy chọn cách bảo vệ tốt nhất phụ thuộc vào ứng dụng và các loại chip.

10. Súng thổi độ ồn thấp

Sử dụng các loại súng thổi có độ ồn thấp không nên vượt quá mức trung bình nghe của âm thanh là 85dB (A) trong khoảng thời gian 8 giờ đồng hồ. Người sử dụng lao động cũng nên thực hiện cho mình chương trình nhằm hạn chế tiếng ồn để có thể bảo vệ nhân viên của mình khỏi các tổn hại cho phần thính giác.

11. Tuân theo các quy định và tiêu chuẩn địa phương

Đảm bảo các thiết bị đang sử dụng được tuân thủ theo các quy định và tiêu chuẩn của thị trường địa phương như các quy định của Cục quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp của Bộ Lao động, Tiêu chuẩn và chỉ thị Châu Âu và các cơ quan môi trường địa phương.

Trên đây là những chia sẻ của Công ty Midra Việt Nam gửi tới khách hàng. Midra Việt Nam – tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị cơ khí nén uy tín, chất lượng hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Hãy đến công ty chiêm ngưỡng tận mắt các sản phẩm cũng như nhận được thông tin chi tiết, báo giá cần thiết nhé!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x