1

BẮT BUỘC: Người tạm trú tạm vắng phải khai báo y tế khi trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Phó Chủ tịch TP yêu cầu các trường hợp tạm trú tạm vắng trên địa bàn sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 quay lại Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế. Cơ quan chức năng sẽ xử phạt nghiêm cá nhân, tổ chức không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội chiều 26/4, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các trường hợp tạm trú tạm vắng trên địa bàn sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 quay lại Hà Nội bắt buộc khai báo y tế. Cơ quan chức năng sẽ xử phạt nghiêm cá nhân, tổ chức không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực.

Ông Dũng cũng đề nghị tổ Covid-19 cộng đồng trên địa bàn thành phố phát huy vai trò nắm bắt thông tin tại cơ sở, trong đó tìm hiểu các hộ gia đình, cá nhân di chuyển các địa điểm trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, chuyến bay, điểm du lịch. Để nếu phát hiện ca bệnh dương tính, BCĐ có thể triển khai công tác phòng, chống hết sức kịp thời.

Hà Nội đã qua 70 ngày không có ca mắc mới ngoài cộng đồng. Song thời gian sắp tới, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ, theo dự tính, lưu lượng người đi và đến Hà Nội sẽ rất đông. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các Sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, siết chặt công tác phòng chống, dịch và sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19.

Đồng thời, nâng cao mức cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch lên mức độ cao. Các đoàn kiểm tra liên ngành, đoàn kiểm tra của các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác xử phạt; rà soát, chuẩn bị các điều kiện khi có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Dũng yêu cầu người dân bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và tại các sự kiện đông người. Chính quyền Hà Nội cũng đề nghị hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động đông người; tiếp tục triển khai tiêm vaccine đợt 2 bảo đảm an toàn, hiệu quả; tăng cường giám sát nhập cảnh, nhất là các điều kiện trước khi nhập cảnh; đảm bảo an toàn tại các cơ sở cách ly.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x