1

Xe điện hạng nặng hiệu suất cao yêu cầu thiết bị quản lý nhiệt pin hiệu suất cao

Việc chuyển đổi sang sử dụng xe điện trong lĩnh vực ô tô tiếp tục gia tăng, và không chỉ trong phân khúc xe hạng nhẹ. Xe công nghiệp hạng nặng ngày càng áp dụng công nghệ này, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với Hệ thống quản lý nhiệt ắc quy. Do đó, việc triển khai một giải pháp làm mát bằng chất lỏng được thiết kế tốt với các đầu nối nhanh vào bộ pin là điều cần thiết để tản nhiệt quá tải và ngăn chặn sự thoát nhiệt.  

Khi đề cập đến phân khúc xe điện hạng nhẹ, thách thức chính để đạt được bước đột phá toàn cầu là cơ sở hạ tầng và sự sẵn có của bộ sạc nhanh công cộng. Khi sạc nhanh, nguồn điện tăng lên và nhiệt độ cũng tăng theo. Để tản nhiệt quá tải và tránh thoát nhiệt, cần có một hệ thống quản lý nhiệt hiệu quả để giảm thời gian sạc và xử lý nhiệt độ tăng cao.

Tuy nhiên, khi nói về xe điện công nghiệp hạng nặng, chẳng hạn như xe buýt, xe tải, tàu thủy và thiết bị xây dựng, những thách thức với cơ sở hạ tầng sạc nhanh phát triển tốt cũng giống như đối với ô tô cá nhân, nhưng có một chút khác biệt. Xe điện hạng nặng có công suất đầu ra lớn hơn nhiều, tạo ra nhiều nhiệt hơn và do đó nhu cầu làm mát bằng chất lỏng cũng lớn hơn.

Hiệu ứng công suất lớn yêu cầu BTMS được thiết kế tốt

Nó không chỉ để giữ nhiệt độ ở mức hẹp trên các trạm sạc dành cho xe điện hạng nặng là một thách thức mà còn để giữ cho bộ pin bên trong xe nguyên vẹn mà không có bất kỳ sự thoát nhiệt nào khi có đầu ra và / hoặc đầu vào điện lớn. Để theo dõi và kiểm soát nhiệt độ tăng, một bộ quản lý nhiệt pin (BTMS) thường được đặt trên bộ pin để tản nhiệt quá tải.

Tuy nhiên, đôi khi, tùy thuộc vào khí hậu, bộ pin cần nóng lên để hoạt động nhanh hơn hoặc thậm chí cho phép sạc pin. Dù bằng cách nào, một BTMS được kiểm soát là rất quan trọng trong khi cần làm mát hoặc sưởi ấm.

Nếu BTMS không giữ được nhiệt độ trong phạm vi hẹp, điều này có thể dẫn đến hiện tượng thoát nhiệt, hiệu suất pin thấp hơn, hỏng hóc hệ thống, hoạt động bảo trì và sửa chữa tốn kém, và trong trường hợp xấu nhất là thương tích cá nhân.

Khớp nối nhanh một phần của giải pháp BTMS

Để có BTMS hiệu quả và an toàn nhất có thể, cần sử dụng các khớp nối kết nối nhanh. So với các phụ kiện tiêu chuẩn không có van đóng ngắt, khớp nối nhanh không tràn tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện và làm cho công việc an toàn hơn và dễ dàng hơn cho người vận hành thực hiện các công việc lắp đặt, sửa chữa và / hoặc bảo trì trong không gian hạn chế và nhỏ gọn. Sử dụng các khớp nối nhanh cũng cho phép người vận hành làm việc với các hệ thống đã được điền sẵn. Sử dụng các phụ kiện tiêu chuẩn (không có van), bộ pin có nguy cơ cao hơn khi phải thực hiện các hoạt động bảo trì tốn kém.

Chọn một khớp nối nhanh không tràn là điều quan trọng để

đảm bảo hiệu suất năng lượng cao và tuổi thọ sử dụng của bộ pin.

Việc chọn giải pháp kết nối nhanh “phù hợp” cũng quan trọng như  khi  sử dụng các khớp nối nhanh. Vật liệu của khớp nối cần phù hợp với loại chất lỏng làm mát trong hệ thống, đảm bảo không bị tràn và duy trì mức giảm áp suất thấp để đảm bảo hiệu suất điện năng cao và tuổi thọ của bộ pin.

Kiểm tra dòng chảy và khả năng kết hợp vật liệu 

Tại CEJN, chúng tôi không chỉ cung cấp các   khớp nối nhanh. Chúng tôi cung cấp giải pháp ghép nối nhanh chóng  . Ví dụ: chúng tôi có thể kiểm tra công suất dòng chảy của các bộ phận khác nhau của hệ thống, chẳng hạn như hệ thống làm mát bằng chất lỏng, tấm lạnh và bộ pin, để đặt tên cho một số, cũng như chạy các bài kiểm tra về khả năng tương thích của vật liệu. Tất cả các khía cạnh quan trọng cần xem xét khi thiết kế bộ pin. 

 

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x