1

Take note các cách chọn lựa cuộn dây khí nén thủy lực tối ưu nhất

Kích thước cuộn dây khí nén thủy lực (Hose size)

Khi nhắc tới kích thước của dây thủy lực thì phải nhắc tới đường kính trong và đường kính ngoài. Bạn sẽ gặp phải tình trạng đường kính nhỏ sẽ gây ra tình trạng ma sát nhiều, tổn thất nguồn năng lượng lớn và hao hụt dòng chất kéo theo vận tốc dầu nhỏ.

Công thức nên nhớ: Lưu lượng dòng chất = Diện tích mặt cắt ngang ống x vận tốc.

Lưu lượng dòng chất chính là lưu lượng dầu, khí di chuyển ở trong ống tính theo đơn vị lít/phút. Vận tốc là tốc độ của dòng chất theo đơn vị m/s.

Đường kính mặt cắt là đường kính trong với đơn vị là m2. Có hai cách để đo đường kính ống là:

  • Tra đường kính dựa vào catalog hãng
  • Lấy đường kính dây khí nén thủy lực theo kích thước ban đầu

Chọn cuộn dây khí nén chịu nhiệt độ (Temperature of hose)

Tiêu chí tiếp để chọn cuộn dây khí thủy lực là nhiệt độ. Nhiệt độ thích hợp nhất dao động từ – 50 độ C đến 200 độ C.

Ở phạm vi nhiệt độ sử dụng thì bạn có thể chọn ống với mức nhiệt để tránh bị nứt, chảy. Bạn không cần quan tâm tới chất liệu làm ống từ đâu, đồng thau hay thép không git bởi tiêu chuẩn nhiệt độ sẽ đảm bảo mọi yếu tố đó.

Vật liệu của cuộn dây khí nén (Hose material)

Cuộn dây khí nén được làm từ vật liệu đa dạng như nhựa nhiệt dẻo, đồng, thép và vật liệu tổng hợp… Chất liệu của mỗi lớp trong cùng phải tương thích với dòng lưu chất của toàn hệ thống. Từng loại dầu sẽ có đặc điểm riêng và phù hợp với một chất liệu nhất định.

Lớp ngoài cùng thì chịu được mọi nhiệt độ, thời tiết, ánh sáng mặt trời, môi trường. Nếu các yếu tố này không tương thích với nhau thì sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của ống.

Áp suất làm việc của cuộn dây khí nén (Pressure of hydraulic hose)

Một trong những tiêu chí không thể bỏ qua là áp suất của ống thủy lực. Áp suất của ống phải vượt 120% áp suất làm việc của toàn hệ thống. Áp suất có thể phá hủy hệ thống của ống nếu tăng đột ngột và áp suất phá hủy được hãng định trước, khách hàng cần chọn áp suất phù hợp.

Khả năng thay thế cuộn dây khí nén (Delivery of hose)

Sau một thời gian dài làm việc thì hầu hết các thiết bị sẽ bị hư hỏng, trục trặc là điều không thể tránh khỏi.

Khi lựa chọn một cuộn dây khí thay thế thì bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng nhất là các loại dây khí nén nổi tiếng mà lại khan hiếm số lượng trên thị trường. Song song với đó thì thì bạn cũng nên chú ý tới thời gian cũng như quá trình giao hàng để có thể đảm bảo ống được thay thế sớm nhất.

Có thể khẳng định rằng, cuộn dây khí nén thủy lực là một phần vô cùng quan trọng trong toàn bộ hệ thống thiết bị khí nén. Cho nên việc biết đến các cách chọn cuộn dây này là điều cần thiết. Nếu bạn đang chưa biết lựa chọn cuộn dây khí nén nào siêu an toàn thì có thể tham khảo sản phẩm cuộn dây khí nén thủy lực CEJN của công ty Midra nhé!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x