1

Ngăn ngừa hư hỏng dây thủy lực CEJN khi làm việc với hệ thống thủy lực áp suất cực cao

Nhận thức được các nguy cơ tiềm ẩn

Cụm ống có thể bị hỏng một cách đột ngột và khó kiểm soát do nhiều nguyên nhân. Dầu thủy lực khi bị văng ra ngoài ở một môi trường áp suất cao hoặc với tốc độ nhanh sẽ làm gây thương tích nghiêm trọng tới bộ phận phun dầu và làm hư hỏng nghiêm trọng tới máy móc cũng như ô nhiễm môi trường. Cho nên, chúng ta cần phải biết được một số hướng dẫn và chuẩn bị cho mình một danh sách kiểm tra những điều cần tìm để có thể ngăn ngừa việc hỏng ống thủy lực:

  • Không được sử dụng ống thủy lực có vết cắt hay dây xuyên qua phần vỏ ngoài.
  • Không được sử dụng vòi có bong bóng, gấp khúc hoặc phồng rộp.
  • Không được vượt quá bán kính uốn cong và định mức áp suất cho từng loại ống.
  • Bảo vệ ống để tránh việc bị gấp khúc.
  • Tránh sử dụng dây có đầu nối bị ăn mòn hoặc bị rò rỉ.
  • Không chạy qua hoặc làm ống bị đè bởi xe cộ.
  • Tránh sử dụng môi trường có nhiều tạp nhiễm hoặc chứa các hợp chất lưu huỳnh.
  • Không được uốn cong ống ở giàn giáo hoặc kéo thiết bị nặng.
  • Không thay đổi hoặc tự sửa ống mềm mà không có sự hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Không được ngắt kết nối ống dưới áp lực.

Ngoài ra, nếu bị ảnh hưởng bởi chất lỏng cao áp thì hãy tới ngay đơn vị cấp cứu gần nhất để gặp nhân viên y tế nói về tình trạng hiện tại của bạn. Đừng quên mang theo bảng dữ liệu an toàn mà bạn đã bị thương bởi nó gồm các thông tin quan trọng để họ có thể đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp nhất cho bạn.

Những rủi ro tiềm ẩn với các loại dây thủy lực kém chất lượng

Quá trình uốn cong áp suất cao được thực hiện kém là mối đe dọa trực tiếp tới những  người làm việc ở môi trường doanh nghiệp đòi hỏi bộ ống áp suất lớn. Việc uống ống đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao và là một quá trình làm việc vô cùng tỉ mỉ, khác hẳn với quá trình uốn ống thủy lực cho dòng có áp suất thấp hoặc trung bình.

Các thiết bị của CEJN kể cr từ mỗi bộ ống đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi giao hàng để đảm bảo sự an toàn khi vận hành và hiệu suất tối ưu nhất. Sau khi giao hàng thì điều quan trọng nhất là các cụm ống được kiểm tra áp suất và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo không bị ăn mòn và hư hỏng.

Đó là những điều Công ty TNHH Midra Việt Nam muốn gửi gắm tới khách hàng về ngăn ngừa các nguy cơ, rủi ro của dây thủy lực khi làm việc ở một môi trường có áp suất cao. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích để bạn có thể hạn chế được trường hợp không may xảy ra nhé!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x